๒๕๖๑-๐๗-๑๒

ดูแลผิวให้ไกลสิว ผิวสวยแบบเกาหลี คุณทำได้ !!!





ดูแลผิวให้ไกลสิวช่วงหน้าฝน 
      

ปัญหาสิวบนใบหน้า สาวๆ คงไม่พึงประสงค์เป็นแน่ล่ะค่ะ เพราะสิวเป็นอุปสรรคต่อความสวยของสาวๆ ทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาสิวจะเกิดช่วงหน้าร้อนและหน้าฝนมากที่สุด เนื่องจากสภาพอากาศไม่ว่าจะอากาศร้อน แสงแดดก็เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดสิวอักเสบ ช่วงหน้าฝน ความชื้นในอากาศก็ส่งผลให้เกิดเป็นสิวง่ายอีก ทางเดียวสำหรับปัญหานี้คือการดูแลรักษาที่ถูกวิธีค่ะ
      1. ทำความสะอาดผิวหน้าด้วยการล้างหน้าเป็นประจำวันละ 2 ครั้ง ใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวหน้า เพื่อชำระล้างสิ่งสกปรกและไขมันส่วนเกินที่ไม่พึงประสงค์ หลีกเลี่ยงการขัดหรือถูหน้าโดยเด็ดขาด จึงขอแนะนำคลีนซิ่งโฟมเนื้อเนียนนุ่ม ช่วยทำความสะอาดใบหน้าได้อย่างหมดจด และปลอบประโลมผิวสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิว ทำให้ผิวดีขึ้น ด้วยน้ำมันจาก บีจา (เมล็ดทอร์เรยา) จึงเหมาะสำหรับผิวเป็นสิวง่าย ผ่านการทดสอบว่าไม่ก่อให้เกิดคอมมีโดน ล้างหน้าพร้อมกำจัดรูขุมขนและฟื้นฟูผิวที่เสีย มีส่วนประกอบของกรดซาลิซิลิกที่ช่วยฟื้นฟูผิวที่เสีย พร้อมทั้งช่วยทำความสะอาดผิวหน้าทั้งผิวชั้นนอก และภายในรูขุมขน ฟองนุ่ม ฟองเนื้อนุ่มในโฟมล้างหน้าทำให้รู้สึกสดชื่น 
      2. หลายคนเมื่อเป็นสิวก็อดไม่ได้ที่จะแกะ เกา หรือบีบบริเวณหัวสิว ซึ่งการกระทำเหล่านี้จะทำให้เกิดเป็นร่อง รอยดำ รอยแดงบนใบหน้า และกลายเป็นปัญหาที่ลุกลาม ดังนั้นไม่ควรทำอย่างยิ่งค่ะ
      3. ทำความสะอาดผิวหลังล้างหน้า ด้วยการใช้โทนเนอร์ที่ปราศจากแอลกอฮอล์ ในการทำความสะอาดและกระชับรูขุมขนอีกครั้ง
      4. เมื่อผิวหน้าพร้อมก็ถึงขั้นตอนของการใช้มอยซ์เจอไรเซอร์ ที่ต้องใช้อย่างสม่ำเสมอ เพื่อคืนความชุ่มชื่นให้แก่ผิวอีกทางหนึ่ง เผยผิวอ่อนเยาว์พร้อมปกปิดริ้วรอยและความหมองคลำที่ไม่น่าอวด ด้วยครีมบำรุงผิวครบสูตรที่ผสานคุณค่าเข้มข้น เนื้อครีมไม่เหนียวเหนอะหนะจึงไม่อุดตันรูขุมขน ไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตันและปัญหาผิวกวนใจตามมา
      5. สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับครีมกันแดด เพื่อช่วยปกป้องใบหน้าจากรังสี UVA /UVB และ คลื่นอินฟาเรด ที่เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว ยังป้องกันการถูกทำร้ายของโครงสร้างตาข่ายชั้นในผิว มีสาร เมลามิน เพื่อดูดซับแสงสีม่วงถึงแสงสีน้ำเงิน ในแสงแดด เพื่อป้องกันการเกิดริ้วรอยแห่งวัย ลดผิวหมองคล้ำจากแสง นอกจากนี้ยังมี สารสกัดจาก ลาเวนเดอร์ ที่ช่วยลดความร่วงโรยของผิว ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ป้องกันการทำลายผิวจากแสงแดด ลดการระคายเคืองทำให้ผิวเนียนนุ่ม เพิ่มความสดชื่น ปรับสมดุลของน้ำบนผิว ด้วยสูตร Water Resistance ป้องกันน้ำและเหงื่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ
      6. สำหรับสาวๆ ที่รักการแต่งหน้า แต่กลัวจะมีปัญหาสิวในหน้าฝนนี้ ลองเลือกรองพื้นที่เป็น Water-Based และ Non-comedogenic ก็ช่วยคลายกังวลเรื่องสิวขณะแต่งหน้าไปได้ค่ะ
      7. สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือขั้นตอนการฟื้นฟูสภาพผิว พร้อมปรับสมดุลของผิวด้วยการพักผ่อนให้เพียงพอ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รวมเรื่องอาหารการกินที่ต้องเป็นผัก ผลไม้ และธัญพืช ที่ให้วิตามินที่หลากหลาย เพื่อให้ผิวพรรณมีน้ำมีนวล เปล่งปลั่งอยู่เสมอ อย่าลืมดื่มน้ำวันละ 8-10 แก้วเพื่อคืนความชุ่มชื่นให้ผิวด้วยนะคะ
      แม้ว่าหลายคนจะมองว่าปัญหาสิวเป็นปัญหาเล็กๆ แต่มันอาจลุกลามกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่ทำให้สาวๆ หลายคนกังวลใจอยู่ไม่น้อย เพียงดูแลตัวเองอย่างถูกวิธี ก็ช่วยให้ปัญหาสิวกลายเป็นเรื่องเล็กๆ ที่ไม่เป็นปัญหาต่อความสวยของคุณอีกต่อไปค่ะ

ที่มา : http://www.108health.com

ไม่มีความคิดเห็น: